Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng gì tới vấn đề sinh sản không?

Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng gì tới vấn đề sinh sản không?
Rate this post

Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản không?, là băn khoăn, lo lắng của nhiều nam giới khi bị viêm tinh hoàn. Và trong bài viết này, các bác sỹ Nam khoa thuộc phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc trên nhằm có phương pháp chữa trị kịp thời và hiệu quả khi mắc bệnh.

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục nam nằm ở bên trong bìu, bao gồm tinh hoàn trái và tinh hoàn phải. Viêm tinh hoàn là tình trạng một hoặc cả 2 bên tinh hoàn bị viêm nhiễm, nhiễm trùng do vi khuẩn, vi rút,… gây nên tình trạng sưng tấy, đau rát, phù nề ở vùng bìu, vùng bẹn và tinh hoàn, da bìu căng đỏ, nam giới bị đau khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, thậm chí xuất tinh ra máu, đau khi đi lại nhiều, làm việc nặng hoặc đúng lâu, mệt mỏi, sốt cao,…

viem-tinh-hoan-co-anh-huong-gi-toi-van-de-sinh-san-khong

Viêm tinh hoàn có ảnh hưởng gì tới vấn đề sinh sản không?

Trả lời cho băn khoăn, lo lắng này của nam giới, bác sỹ Lê Văn Hốt – chuyên khoa II Ngoại tiết niệu và Nam học thuộc phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết rằng:

Bệnh viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, thậm chí bệnh viêm tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Giải thích cho lý do tại sao viêm tinh hoàn lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn, bác sỹ Hốt cho biết thêm rằng:

  • – Viêm tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây áp xe bìu, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm ở các bộ phận khác như: viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tắc ống dẫn tinh, thậm chí là ung thư,…, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh.
  • – Tinh hoàn là nơi sản xuất tinh trùng nên khi bị viêm tinh hoàn đồng nghĩa với việc số lượng và chất lượng của tinh trùng sẽ giảm, tinh trùng yếu, khiến cho tinh trùng khó gặp trứng để thụ thai, gây vô sinh. Bên cạnh đó, viêm tinh hoàn có thể dẫn tới teo tinh hoàn và không có tinh trùng, làm mất khả năng sinh sản.
  • – Khi bị viêm tinh hoàn, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong quan hệ tình dục, làm giảm khoái cảm tình dục, nếu kéo dài sẽ gây ức chế và mất chức năng tình dục, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Vì những ảnh hưởng của bệnh viêm tinh hoàn đến sức khỏe sinh sản, bác sỹ Hốt khuyến cáo nam giới khi có những dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn thì nên đến các đơn vị y tế chuyên khoa có uy tín để thăm khám và chữa trị theo đúng phác đồ của bác sỹ chuyên khoa nhằm bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng tình dục và bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Nam giới có thể đến phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để thăm khám và chữa trị khi bị viêm tinh hoàn. Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa công lập trực thuộc Sở Y tế Hà Nội theo mô hình phòng khám chất lượng cao được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề và giàu kinh nghiệm đã từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn của thủ đô Hà Nội, đã và đang chữa trị bệnh viêm tinh hoàn cho nam giới bằng phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu do các bác sỹ chuyên khoa Nam học trực tiếp thực hiện an toàn, hiệu quả, triệt để và nhanh chóng,…

Đặc biệt, sau khi chữa trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu, người bệnh còn được sử dụng thuốc đông y nhằm thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh,…

Những thông tin trên sẽ giúp nam giới biết được bệnh viêm tinh hoàn có ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản không và có phương pháp chữa trị hiệu quả khi mắc bệnh.

Mọi thắc mắc về bệnh viêm tinh hoàn và các bệnh nam khoa khác, hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số máy: (024) 38.25.55.99 –  083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

img

Bình Luận


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *